หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบลวังมหากร ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
 
หน้าหลัก
หน้าหลัก
ข้อมูล
หน่วยงาน
ข้อมูล
หน่วยงาน
บุคลากร
บุคลากร
การบริหาร
บุคคล
การบริหาร
บุคคล
ข่าวสาร
ข่าวสาร
แผน
แผน
รายงาน
รายงาน
ระเบียบ
ระเบียบ
บริการ
ประชาชน
บริการ
ประชาชน
 
องค์การบริหารส่วนตำบลวังมหากร
ยินดีต้อนรับ
วิสัยทัศน์ อบต.วังมหากร
“ท้องถิ่นพัฒนา ชาวประชามีส่วนร่วม ภาพร่วมเศรษฐกิจดี”
นายสมบูรณ์ ใจสำริด
นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังมหากร
วัดท่าสุ่ม
แหล่งรวมศัทราของ
ประชาชนในตำบลวังมหากร
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล บ้านวังรอ
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต. วังมหากร
1
2
3
4
5
 
 
 
 

 
เผยแนวทางการจัดกิจกรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขอประชาชนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด 19 อย่างเคร่งครัด  
 

           กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เผยแนวทางการจัดกิจกรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเน้น “ริน รด พรม ใส่หน้ากาก ไม่สาดน้ำ”  สืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของไทย  และขอความร่วมมือประชาชนทุกคนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด 19 อย่างเคร่งครัด โดยสวมหน้ากาก 100% ทุกคน ล้างมือบ่อยๆ เว้นระยะห่าง และหลีกเลี่ยงไปในที่ที่มีคนอยู่รวมกันจำนวนมาก รวมถึงสถานที่เสี่ยงต่างๆ

            วันนี้ (6 เมษายน 2564) นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึงนี้ ประชาชนจำนวนมากจะเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อพบปะญาติพี่น้อง ซึ่งทางศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 (ศบค.) ได้ผ่อนคลายให้เดินทางข้ามจังหวัดและสามารถจัดกิจกรรมเพื่อสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ได้ในบางกิจกรรม ได้แก่ พิธีสรงน้ำพระ รดน้ำดำหัวขอพรผู้ใหญ่ แต่เนื่องจากในช่วงนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) ในประเทศไทย ยังคงมีผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตอย่างต่อเนื่อง  กรมควบคุมโรคจึงขอความร่วมมือประชาชนทุกคนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด 19 อย่างเคร่งครัด โดยการสวมหน้ากาก 100% ล้างมือบ่อยๆ เว้นระยะห่าง และหลีกเลี่ยงไปในที่ที่มีคนอยู่รวมกันจำนวนมาก รวมถึงสถานที่เสี่ยงต่างๆ

            สำหรับแนวทางการจัดกิจกรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2564 นี้ โดยการจัดพิธีรดน้ำดำหัว ขอให้จัดตามมาตรการป้องกันโรคโควิด 19 อย่างเคร่งครัด จำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมตามขนาดของสถานที่ 1 คนต่อ 1 ตารางเมตร หลีกเลี่ยงจัดในที่คับแคบหรือในพื้นที่ห้องปรับอากาศ รดน้ำโดยเรียงแถวเว้นระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร และสวมหน้ากากอนามัยทุกคน และหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารหรือเครื่องดื่มร่วมกันเป็นเวลานาน  ส่วนการจัดงานสงกรานต์ ขอให้จัดตามมาตรการป้องกันโรคโควิด 19 อย่างเคร่งครัดเช่นกัน การจัดกิจกรรม (ยกเว้นการสาดน้ำ) ให้มีการเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัยทุกคน จำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมตามขนาดของสถานที่ 1 คน ต่อ 1 ตารางเมตร จำกัดเวลาตามสมควร ให้จัดในพื้นที่โล่งแจ้ง อากาศระบายได้ดี งดการจัดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก ได้แก่ งดการจัดกิจกรรมรวมกลุ่มเล่นสาดน้ำ และงดการจัดกิจกรรมที่มีการสัมผัสใกล้ชิดกัน ได้แก่ งดประแป้ง งดการเล่นปาร์ตี้โฟม หลีกเลี่ยงการจัดเลี้ยงและสังสรรค์ โดยเฉพาะในกลุ่มที่มาจากหลากหลายพื้นที่ สำหรับกิจกรรมอื่นๆ นอกจากนี้ให้อยู่ในดุลพินิจของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดหรือคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร

            นายแพทย์โอภาส กล่าวเพิ่มเติมว่า  ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของปีนี้  ขอให้จัดกิจกรรมโดยเน้น “ริน รด พรม   ใส่หน้ากาก ไม่สาดน้ำ” เพื่อสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของไทย และขอความร่วมมือประชาชนทุกคนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด 19 อย่างเคร่งครัด โดยสวมหน้ากาก 100% ทุกคน ล้างมือบ่อยๆ เว้นระยะห่าง และหลีกเลี่ยงไปในที่ที่มีคนอยู่รวมกันจำนวนมาก รวมถึงสถานที่เสี่ยงต่างๆ เพื่อป้องกันการรับเชื้อและแพร่เชื้อให้กับคนในครอบครัว โดยเฉพาะผู้สูงอายุ และลดการแพร่ระบาดของโรคในชุมชนด้วย นอกจากนี้ ขอให้ผู้ขับขี่ยานพาหนะทุกประเภทปฏิบัติตามกฎหมายและกฎจราจรเพื่อความปลอดภัยของตนเองและเพื่อนร่วมทาง ที่สำคัญต้องปฏิบัติตามกฎหมายควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุบนถนน  ประชาชนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกรมควบคุมโรค โทร.1422    

           *******************************

ข้อมูลจาก : ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน กรมควบคุมโรค

วันที่ 6 เมษายน 2564

 

ข่าว ณ. วันที่ 7 เม.ย. 2564 เวลา 15.14 น. โดย คุณ รัชนก ทองเพชรนิล

ผู้เข้าชม 276 ท่าน