หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบลวังมหากร ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
 
หน้าหลัก
หน้าหลัก
ข้อมูล
หน่วยงาน
ข้อมูล
หน่วยงาน
บุคลากร
บุคลากร
การบริหาร
บุคคล
การบริหาร
บุคคล
ข่าวสาร
ข่าวสาร
แผน
แผน
รายงาน
รายงาน
ระเบียบ
ระเบียบ
บริการ
ประชาชน
บริการ
ประชาชน
 
องค์การบริหารส่วนตำบลวังมหากร
ยินดีต้อนรับ
วิสัยทัศน์ อบต.วังมหากร
“ท้องถิ่นพัฒนา ชาวประชามีส่วนร่วม ภาพร่วมเศรษฐกิจดี”
นายสมบูรณ์ ใจสำริด
นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังมหากร
วัดท่าสุ่ม
แหล่งรวมศัทราของ
ประชาชนในตำบลวังมหากร
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล บ้านวังรอ
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต. วังมหากร
1
2
3
4
5
 
 
 
 


 
คำสั่งจังหวัดนครสวรรค์ ที่ ๑๖๖๙ /๒๕๖๔ ✴เรื่อง กำหนดมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(โควิด-19) ในเขตพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์  
 

คำสั่งจังหวัดนครสวรรค์
ที่ ๑๖๖๙ /๒๕๖๔
✴เรื่อง กำหนดมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(โควิด-19) ในเขตพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์

✴ตามที่ได้มีคำสั่งจังหวัดนครสวรรค์ ที่ ๑๔๙๒/๒๕๖๔ ลงวันที่ ๑๗ เมษายน ๒๕๖๔ เรื่อง กำหนดมาตรการควบคุมและปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)ในเขตพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ นั้น
✴ปัจจุบันแนวโน้มการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในเขตพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ยังคงพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สาเหตุประการสำคัญมาจากการรวมกลุ่ม และงานเลี้ยงพบปะสังสรรค์ โดยไม่จัดให้มีมาตรการป้องกันโรค และผู้ติดเชื้อได้กระจายตัวออกไปในพื้นที่อย่างรวดเร็วโดยผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่มิได้แสดงอาการของโรคและได้แพร่เชื้อออกไปยังผู้สัมผัสใกล้ชิด ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในเขตพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๒๒ และ มาตรา ๓๔ แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. ๒๕๕๘ ข้อกำหนดออกตามความในมาตรา ๙ แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. ๒๕๔๘(ฉบับที่ ๒๐) ลงวันที่ ๑๖ เมษายน ๒๕๖๔ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครสวรรค์ ตามมติที่ประชุม ครั้งที่ ๑๔/๒๕๖๔ เมื่อวันที่ ๒๗ เมษายน ๒๕๖๔ จึงมีคำสั่งดังนี้ต่อไปนี้

✴ข้อ ๑ ให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ สวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าอย่างถูกต้องและถูกวิธีทุกครั้ง ตลอดเวลาที่อยู่นอกเคหสถาน หรือออกจากที่พำนัก
✴ข้อ ๒ ห้ามจัดกิจกรรมงานเลี้ยงสังสรรค์ทุกรูปแบบ หรือร่วมวงดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ที่มีคนมารวมตัวกันตั้งแต่ ๑๐ คนขึ้นไป
✴ข้อ ๓ ร้านอาหารหรือเครื่องดื่ม ให้เปิดจำหน่ายเพื่อบริโภคที่ร้านได้ ตั้งแต่เวลา ๐๕.๐๐ นาฬิกา ถึงเวลา ๒๒.๐๐นาฬิกา กรณีเป็นร้านอาหารหรือเครื่องดื่มที่เปิดเครื่องปรับอากาศ ให้ผู้ประกอบการควบคุมมิให้ผู้รับบริการนั่งรับประทานอาหารภายในร้านเกิน ๑ ชั่วโมง และจัดสถานที่ให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโรค
✴ข้อ ๔ คำสั่งใดขัดหรือแย้งกับคำสั่งนี้ ให้ใช้คำสั่งฉบับนี้แทน
✴ข้อ ๕ ผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งนี้มีความผิดตามมาตรา ๕๑ แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. ๒๕๕๘ ต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองหมื่นบาท และมีความผิดตามมาตรา ๑๘ แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. ๒๕๔๘ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

✴อนึ่ง เนื่องจากเป็นกรณีที่มีความจำเป็นรีบด่วนหากปล่อยให้เนิ่นข้าไปจะก่อให้เกิดผลเสียหายอย่างร้ายแรงแก่สาธารณชนหรือกระทบต่อประโยชน์สาธารณะ จึงไม่อาจให้คู่กรณีใช้สิทธิโต้แย้งตามมาตรา ๓๐ วรรคสอง (๑) แห่งพระราชบัญญัติวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง พ.ศ. ๒๕๓๙

✴ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ ๒๘ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๔ เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง
สั่ง ณ วันที่ ๒๗ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๔

(นายสิริรัฐ ชุมอุปการ)
ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์
ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครสวรรค์
ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดนครสวรรค์

เผยแพร่ : #สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครสวรรค์

 

ข่าว ณ. วันที่ 28 เม.ย. 2564 เวลา 10.04 น. โดย คุณ รัชนก ทองเพชรนิล

ผู้เข้าชม 216 ท่าน